Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Tin tức – Sự kiện

Xem với cỡ chữAA

Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Kiên Giang ra mắt trang thương mại điện tử

(16:15 | 23/06/2020)

Hôm qua, 22-6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ du lịch ENET tổ chức ra mắt và vận hành trang thương mại điện tử (TMĐT) mua bán trực tuyến kiengiangpromotion.vn; có 40 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trang thương mại điện tử (TMĐT) mua bán trực tuyến kiengiangpromotion.vn



Qua thời gian chuẩn bị và được Bộ Công thương cấp phép, trang TMĐT kiengiangpromotion.vn chính thức ra mắt người dùng là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trên trang TMĐT kiengiangpromotion.vn, doanh nghiệp có thể đăng ký thực hiện quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch tới khách hàng, doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng, quản lý mua bán và xúc tiến đầu tư…

 

Trong năm đầu tiên, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được sử dụng miễn phí đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ trên trang TMĐT. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh trong và ngoài nước. Kinh phí thực hiện trang TMĐT được sử dụng từ nguồn ngân sách tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết: Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang phát triển mạnh mẽ, để bắt kịp xu thế hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Điều đó có nghĩa là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Kiên Giang nói riêng có nhiều cơ hội phát triển TMĐT phục vụ mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên mạng internet, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ và quảng bá sản phẩm. Với nhiệm vụ là cơ quan cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh nhận thấy cần thông qua nền tảng số, trên môi trường TMĐT, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh với các đối tác có nhu cầu, tuyên truyền, quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm, thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
 

Thùy Trang