Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Du lịch

Xem với cỡ chữAA

Đám cưới “khủng” của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc: Phú Quốc có thể trở thành địa danh đám cưới trên bản đồ thế giới

(12:33 | 09/03/2019)

Đám cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ là nữ đồng sáng lập hãng thời trang The Outhouse - Kaabia Grewal cùng chú rể Rushang Shah đã diễn ra 7 ngày tại JW Marriott Phú Quốc Emerld Bay Resort & Spa Việt Nam (Phú Quốc)... 

 

Kaabia Grewal là nhân vật nổi tiếng trong giới nhà giàu Ấn Độ. Hôn lễ chính thức diễn ra vào ngày 9-3-2019. Cặp đôi đã thuê trọn resort trong vòng 4 ngày liên tục, từ ngày 7 đến 10-3 để đón những vị khách thuộc tầng lớp thượng lưu tại Ấn Độ đến dự. 

 

 
Cặp đôi Kaabia Grewal - Rushang Shah chụp ảnh lưu niệm với khách đến dự lễ cưới.


Hoành tráng, nhiều sắc màu


Chiều ngày 8-3, Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch huyện đảo Phú Quốc thông qua sự kiện đám cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ. 


Ông Lê Văn Chuyển - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, việc mời cặp đôi Kaabia Grewal - Rushang Shah tổ chức đám cưới tại Phú Quốc được thực hiện từ năm 2018 trong chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh tới Ấn Độ. Nhờ vai trò tích cực của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, gia đình cô dâu, chú rể chấp thuận chính thức tổ chức lễ cưới tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 


 
Thiệp cưới của cặp đôi Kaabia Grewal - Rushang Shah. 


Ông Nguyễn Việt Thông - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, để đám cưới được thành công, tỉnh đã nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho phía gia đình tỷ phú. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các cơ quan của tỉnh Kiên Giang đã làm việc với nhiều cơ quan chức năng tạo điều kiện cho gia đình cô dâu, chú rể đưa 600 khách mời, hơn 225 người phục vụ, hàng hoá, trang phục, trang sức, đạo cụ… từ Ấn Độ sang Phú Quốc. Gia đình Kaabia Grewal và Rushang Shah thuê 2 chiếc máy bay của hãng Vietjet Air đưa gia đình, họ hàng và bạn bè đến dự đám cưới. 45 đầu bếp và 5 phụ bếp cùng toàn bộ thực phẩm sử dụng trong lễ cưới được chuyển từ Ấn Độ sang phục vụ lễ cưới. 


Để chuẩn bị cho đám cưới của mình, cô dâu Kaabia Grewal đã cho thiết kế thiệp mời có màu rất độc đáo, được viết tay. Mỗi vị khách đến dự đám cưới được trao tặng một chiếc huân chương có thiết kế lấy cảm hứng từ các tấm huy chương của trường đại học Lamarck University. Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ thuê 125 người mẫu, nghệ sĩ, nhạc công... nổi tiếng đến từ Italia, Nga, Mỹ, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Anh, Thụy Sĩ để biểu diễn và phục vụ cho đám cưới. 


Ông Pawan Mirchandani - người phát ngôn phía gia đình cô dâu và chú rể cho biết, lễ cưới có tổng cộng 11 sự kiện khác nhau. Sự kiện quan trọng nhất diễn ra tại JW Marriott Phú Quốc Emerld Bay Resort & Spa Việt Nam với các chủ đề riêng cho từng ngày như: “Bữa tiệc ánh hồng” với chủ đề người thợ xây, mọi người đến dự được hóa trang đặc biệt và yêu cầu toàn bộ khách mời đều mặc trang phục màu hồng; chủ đề “Mặt trời lặn” thì mọi người đến dự sẽ mang trang phục các dân tộc Ấn Độ và cùng nhảy với gia đình 2 cặp đôi. Chủ đề này nhằm tôn vinh nét văn hóa đặc sắc của Ấn Độ, trong đó trang phục chính là nét văn hóa nổi bật nhất. 

 


Cô dâu là nữ đồng sáng lập hãng thời trang The Outhouse Ấn Độ - Kaabia Grewal (bìa trái) nhảy múa cùng bạn bè trong lễ cưới của mình với Rushang Shah.


Nhiều sự kiện trong lễ cưới diễn ra từ chiều tối cho đến 5, 6 giờ sáng ngày hôm sau. Ngày 9-3 là ngày quan trọng nhất của lễ cưới, chú rể và cô dâu cùng nắm tay đi 7 vòng quanh ngọn lửa và chú rể đặt dấu ấn trên đầu cô dâu để đánh dấu 2 người chính thức trở thành vợ chồng.


Phú Quốc có thể trở thành địa danh đám cưới trên bản đồ thế giới


Ông Pawan Mirchandani cho biết thêm, gia đình cô dâu - chú rể muốn thông qua đám cưới này gởi đi thông điệp tới đất nước, con người Việt Nam nói chung, Kiên Giang và đảo Phú Quốc nói riêng rằng, Phú Quốc có thể trở thành địa danh đám cưới trên bản đồ thế giới. 
 
 

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerld Bay Resort & Spa Việt Nam – nơi diễn ra lễ cưới của cặp đôi Kaabia Grewal - Rushang Shah.


Hiện tại, có 6 tỷ phú khác dự kiến sẽ tổ chức lễ cưới cho người thân tại Phú Quốc trong năm 2019 và 2020. Cô dâu và chú rể cùng gia đình bày tỏ thú vị, hài lòng về địa điểm đã lựa chọn để tổ chức đám cưới. Trước khi chọn JW Marriott Phú Quốc Emerld Bay Resort & Spa Việt Nam, gia đình cô dâu, chú rể đã tìm hiểu, khảo sát các địa điểm khác tại 30 quốc gia, trong đó có cả Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh. Yêu cầu của cô dâu và chú rể là tìm 1 nơi hoàn toàn khác biệt và độc đáo chưa từng có để làm đám cưới và cuối cùng cả 2 cùng chọn Phú Quốc. 


Thông qua đám cưới sẽ làm thay đổi nhận thức của người Việt Nam đối với Ấn Độ và thay đổi nhận thức của người Ấn Độ đối với Việt Nam. Đặc biệt tỉnh Kiên Giang cũng nên quan tâm xem đây là một trong những cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu mới cho Việt Nam. Đối với người dân Ấn Độ, không có gì quảng bá thương hiệu tốt bằng thông qua đám cưới. 


Ông Bùi Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, năm 2018, tỉnh Kiên Giang đón khoảng 7,7 triệu lượt khách, trong đó khách đến Phú Quốc là 596.000 lượt người, khách đến từ Ấn Độ vẫn còn khá khiêm tốn chỉ 1.800 lượt. Đồng chí so sánh, với quy mô đám cưới của tỷ phú Ấn Độ lần này, lượng khách đến với Phú Quốc đã bằng khoảng 50% của năm 2018.


Hiện nay, có nhiều chuyến bay quốc tế đến với Phú Quốc; vì vậy, nếu như tỉnh Kiên Giang làm tốt công tác thu hút và quảng bá du lịch thì lượng khách quốc tế đến với tỉnh ta ngày càng nhiều hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là khách Ấn Độ. 


Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết, thông qua chuyến đi của đoàn cán bộ tỉnh Kiên Giang đến Ấn Độ năm 2018 để xúc tiến, đầu tư, một số doanh nghiệp Ấn Độ đã quan tâm với tiềm năng và thương mại của tỉnh Kiên Giang. Thông qua sự kiện đám cưới của tỷ phú Ấn Độ, Kiên Giang đã phối hợp với nhiều cơ quan tổ chức tiếp đoàn từ sân bay cho đến tại khu resort rất chu đáo, có những tour du lịch khuyến mãi cho khách đến tham dự đám cưới lần này. 


Bà Thảo đánh giá, nếu những vị khách giàu có đến dự đám cưới ấn tượng tốt với Phú Quốc thì sẽ giúp quảng bá rất nhiều cho du lịch của Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng. 
 

Bài và ảnh: Kiều Lê