Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Du lịch

Xem với cỡ chữAA

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để cạnh tranh và mở rộng thị trường du lịch trong khu vực và quốc tế.

(09:59 | 22/11/2019)

Năm 2019, Kiên Giang phấn đấu sẽ đón 8,752 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 13,5% so với năm 2018; trong đó khách quốc tế tăng 17,3%; tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 8,292 nghìn tỷ đồng, tăng 30,1% so với cùng kỳ. Để đạt được mục tiêu trên cũng như khai thác hiệu quả ngành công nghiệp không khói này, ngành du lịch Kiên Giang đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó, đặc biệt chú trọng công tác liên kết, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch

 

Du khách vui chơi tại Sun World Hòn Thơm Nature Park, Phú Quốc

 

Bà Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Trung tâm đầu tư xúc tiến thương mại du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết: Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư; đồng thời tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối đối tác, phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mặt khác, tập trung cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tạo lập môi trường đầu tư công khai, minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn nhằm huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, thu hút đầu tư; đẩy mạnh tuyên truyền xúc tiến đầu tư và xây dựng thương hiệu du lịch, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, liên kết vùng; phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường. 


Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam - Campuchia tại Phnôm Pênh và Việt Nam - Myanmar tại Myanmar… với mong muốn đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang vươn xa hơn trên thị trường.


Cùng với đó, trung tâm còn hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân làm du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, vùng chuyên canh nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao. Đẩy mạnh việc mở thêm các đường bay trong nước, quốc tế, kết nối du lịch tàu biển quốc tế với Phú Quốc. Kiên Giang cũng đã tổ chức đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại 4 vùng du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. 
Bên cạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư du lịch, Kiên Giang còn đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong khu vực, cả nước và quốc tế; các hoạt động, chương trình kích cầu du lịch được quan tâm triển khai thực hiện, qua đó, hình ảnh du lịch Kiên Giang ngày càng thu hút được các nhà đầu tư lớn, nhất là lượng khách du lịch đến Kiên Giang không ngừng tăng. Tính đến cuối tháng 10- 2019, Kiên Giang đã đón khoảng tháng 7,5 triệu lượt khách, đạt 91,3% kế hoạch, tăng 12,9% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế 601,8 ngàn lượt, đạt 94% so với kế hoạch, tăng 19,5% so với cùng kỳ. 


Ông Bùi Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng: trong thời gian tới ngành du lịch sẽ tiếp tục tham gia liên kết du lịch, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến với các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh, với Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phía Bắc… nhằm tìm giải pháp tạo sự đa dạng, phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của các địa phương trong khu vực và ngược lại, nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.


“Mục tiêu liên kết là tập trung xây dựng, làm mới, đa dạng hóa, khác biệt hóa hệ thống sản phẩm du lịch để đủ sức cạnh tranh và mở rộng thị trường du lịch trong khu vực và quốc tế. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, tăng cường hội nhập quốc tế và thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch; phát huy lợi thế của các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Phú Quốc -  Kiên Giang nói riêng” ông Bùi Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang nói.
 

Mai Hương