Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Du lịch

Xem với cỡ chữAA

Quảng bá Du lịch Kiên Giang tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019

(10:48 | 01/04/2019)

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” đã khai mạc sáng ngày 27/3/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các gian hành tham gia hội chợ


Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam - UVTW Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở Du lịch, Sở VHTTDL đến từ 47 tỉnh/thành phố trong cả nước; Đại sứ quán một số nước; đại diện các tổ chức quốc tế; Hiệp hội Du lịch; các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương.


Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL khẳng định “Du lịch ngày nay đã trở thành ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch có đóng góp tích cực vào việc tăng trưởng GDP của đất nước, trở thành điểm sáng của nền kinh tế đất nước”. Năm 2018, Du lịch Việt Nam đã đón gần 15,5 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 19,9 % so với năm 2017, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 620 nghìn tỷ đồng. Năm 2019, du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế trở lên, phục vụ trên 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch, vừa tăng trưởng nhanh, vừa đòi hỏi phải phát triển bền vững. Từ đó, Du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ 4.0 và các lợi thế có sẵn về bản sắc địa phương của từng vùng, miền để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế và nội địa, đưa Việt Nam thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.


Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai; là một diễn đàn mở, bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác; kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai; đây là cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia hội chợ. 


VITM Hà Nội 2019 năm nay thu hút sự tham gia của 710 doanh nghiệp du lịch đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên) với số lượng 500 gian hàng. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27 - 30/3/2017 với nhiều sự kiện hấp dẫn như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất cùng nhiều các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và Cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...


Riêng Kiên Giang mang đến Hội chợ VITM 2019 các sản phẩm du lịch biển, đảo là chính quảng bá tại gian hàng chung của Cụm liên kết phía Tây đồng bằng sông Cửu Long gồm thành phố Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Hậu Giang. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc còn chủ động tham gia quảng bá tại gian hàng chung của Câu lạc bộ Du lịch Cộng Đồng Việt Nam. 
 

Trần Linh