Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Kinh tế - Xã hội

Xem với cỡ chữAA

Trung tâm phục vụ hành chính công phải tạo sự hài lòng hơn cho người dân

(15:54 | 03/07/2019)

Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) phải là nơi tập trung đầu mối giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân... nhanh chóng khi giải quyết các thủ tục hành chính; việc đưa vào hoạt động của trung tâm phải đem lại sự hài lòng hơn cho người dân, giải quyết công việc nhanh hơn... đó là yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng tại hội nghị triển khai một số nội dung cần thiết chuẩn bị cho Trung tâm PVHCC tỉnh Kiên Giang đi vào hoạt động.

Để Trung tâm PVHCC đi vào hoạt động hiệu quả, đồng chí Phạm Vũ Hồng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan liên quan thực hiện xong các công việc xây dựng quy chế phối hợp; bổ nhiệm, bố trí nhân sự; tổ chức tập huấn công chức tiếp nhận và trả kết quả; hoàn thiện hệ thống mạng, máy vi tính, camera, máy tra cứu thông tin; phần mềm… Đồng chí Phạm Vũ Hồng yêu cầu tất cả thủ tục hành chính của cá nhân và tổ chức phải tập trung về Trung tâm PVHCC và trả kết quả tại bộ phận một cửa của trung tâm. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị tất cả các sở, ngành trong 6 tháng đầu năm số lượng hồ sơ trên 500 hồ sơ phải cử người về tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm PVHCC như Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư... Đồng chí Phạm Vũ Hồng thống nhất thời gian hoạt động thử nghiệm của Trung tâm PVHCC từ ngày 10-7-2019, thời gian chính thức từ ngày 1-8-2019. Trụ sở Trung tâm PVHCC tỉnh Kiên Giang đặt tại số 50-51-52 đường 3 Tháng 2, TP. Rạch Giá.     

THÙY TRANG