Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Cải cách hành chính

Xem với cỡ chữAA

Mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp

(09:21 | 17/10/2019)

Hiện đại, nhanh chóng, nhân viên tận tình hướng dẫn, thái độ phục vụ vui vẻ là nhận xét của nhiều tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh. Sự phục vụ của trung tâm đã mang đến sự hài lòng cho người dân.

Người dân lấy số thứ tự trên máy để thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Trung tâm PVHCC tỉnh hoạt động chính thức từ ngày 1-8-2019, là đầu mối một cửa cấp tỉnh trong việc liên kết tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Sau hơn 2 tháng hoạt động chính thức, trung tâm dần đi vào ổn định, quá trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ dần được nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho các tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ giải quyết TTHC. Lần đầu tiên đến Trung tâm PVHCC tỉnh xin cấp giấy phép treo băng rôn quảng cáo, chị Băng Băng (22 tuổi), ngụ TP. Rạch Giá, cho biết: “Thay vì phải đến Sở Văn hóa và Thể thao xin cấp phép như trước đây thì nay đến Trung tâm PVHCC tỉnh gần hơn. Trung tâm rộng rãi, khang trang, tạo cảm giác thoải mái hơn”.

 

Đến Trung tâm PVHCC tỉnh một ngày cuối tháng 9, chúng tôi thấy có khá nhiều người đến đây liên hệ giải quyết TTHC, đa số tỏ ra hài lòng với thái độ phục vụ vui vẻ, hướng dẫn tận tình của các công chức, nhân viên cũng như trang thiết bị hiện có của trung tâm. “Tôi đến đây làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Nhân viên tại trung tâm làm việc rất nhanh nhẹn, hướng dẫn tận tình, chu đáo; tiếp đón niềm nở, vui vẻ”, ông Nguyễn Hồng Giang (59 tuổi), ngụ xã Thạnh Đông (Tân Hiệp), nhận xét.

 

Hiện Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 1.599 TTHC. Có 12/20 sở, ban, ngành và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cử cán bộ tiếp nhận, xử lý các TTHC tại trung tâm. Cũng tại đây, Bưu điện tỉnh đặt quầy cung cấp dịch vụ nhận và trả kết quả thay TTHC cho 8 sở, ngành còn ít hồ sơ gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. Đồng chí Võ Văn Tự - Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh, cho biết: “Cán bộ của các sở, ban, ngành được cử đến trung tâm làm việc đều am hiểu về lĩnh vực phụ trách, trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ người dân hòa nhã, vui vẻ. Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm nhìn chung được đảm bảo, không có tình trạng tồn đọng hồ sơ”. Hơn 2 tháng qua, Trung tâm PVHCC tỉnh vẫn chưa nhận được phản hồi trái chiều từ người dân. Các tổ chức, cá nhân có thể làm nhiều thủ tục cùng một lúc, trung tâm có thể kiểm soát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

 

Bên cạnh những thuận lợi, Trung tâm PVHCC tỉnh còn gặp một số khó khăn như trang thiết bị, máy móc phục vụ công việc chưa đầy đủ. Theo đồng chí Võ Văn Tự, trung tâm hiện cần trang bị thêm các máy tra cứu thông tin hồ sơ, máy in để người dân khi đến làm thủ tục có thể tự in các mẫu đơn, biểu mẫu và cán bộ tiếp nhận hồ sơ được dễ dàng hơn.

 

Trung tâm PVHCC tỉnh thành lập được xem là một bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính của tỉnh. Với những kết quả tích cực bước đầu đạt được cùng sự nỗ lực không ngừng để đổi mới phương thức phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, tin rằng Trung tâm PVHCC tỉnh sẽ góp phần tạo ra sự đột phá trong cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC của tỉnh thời gian tới.

 

Từ ngày 1-8 đến 30-9-2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận 13.690 hồ sơ, trong đó nhận trực tiếp 10.709, nhận trực tuyến 1.324, nhận qua bưu chính 1.657. Tổng số hồ sơ được trả 10.708 hồ sơ, trong đó trả trực tiếp 8.921, trả trực tuyến 608, trả qua bưu chính 1.179.

THÀNH TRUNG - NGỌC DIỆP